Page 15 - Tạp chí Năng lượng Mới - Số 186
P. 15
ngày, tăng 27% so với cùng kỳ. Trong 6 sản lượng bán hàng qua PVOIL B2B ước Công tác chuyển
tháng đầu năm 2024, sản lượng đạt 71 đạt hơn 4,3 triệu m , tăng 79% so với năm đổi số được PVOIL
3
nghìn m , tăng 17% so với cùng kỳ và 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản chú trọng triển khai
3
hoàn thành 101% kế hoạch 6 tháng. Bình lượng bán hàng qua B2B đạt 2,6 triệu trên cả 3 kênh bán hàng
quân đạt 390 m /ngày, tăng 9% so với m , trung bình đạt 433 nghìn m /tháng, (bán buôn, bán lẻ, bán công
3
3
3
bình quân ngày năm 2023. tăng 19% so với bình quân tháng của
Với hiệu quả mang lại, PVOIL không năm 2023. nghiệp) với các nền tảng
ngừng nâng cấp, mở rộng bán xăng dầu Gần đây nhất, PVOIL đã chính thức công nghệ như PVOIL
thanh toán không dùng tiền mặt tích hợp ra mắt ứng dụng (app) mua xăng dầu Easy, PVOIL B2B,
với PVOIL Easy. Hiện nay, PVOIL Easy đã dành cho khách hàng cá nhân (PVOIL PVOIL 4U…
có sự liên kết, tích hợp với các ứng dụng 4U), tiếp tục gia tăng trải nghiệm và
thanh toán, ví điện tử phổ biến hàng tiện ích cho khách hàng. Khách hàng
đầu như: Viettel Pay, GotIt, VCB, Momo, sử dụng ứng dụng PVOIL 4U có thể mua
HDBank, Airpay…, đưa tiện ích thanh xăng dầu tại gần 900 CHXD của PVOIL nhận và phát huy được hiệu quả trên
toán điện tử vào tất cả các CHXD trong và COMECO trên cả nước. Đồng thời sẽ thực tế. PVOIL luôn quan tâm đầu tư và
hệ thống và liên kết trên toàn quốc, tạo được trải nghiệm nhiều tính năng, tiện ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động,
sự linh hoạt, tiện lợi trong thanh toán, ích nổi bật như: cho tặng phiếu xăng nhằm nâng cao hiệu quả SXKD, đồng
góp phần gia tăng sản lượng bán hàng dầu, quản lý giao dịch mua xăng dầu, thời phục vụ khách hàng. Điều này cũng
qua kênh bán lẻ trực tiếp. Năm 2023, sản tìm kiếm cửa hàng xăng dầu PVOIL, góp phần gia tăng sản lượng kinh doanh,
lượng bán qua kênh này đạt 30 nghìn tra cứu phạt nguội, mua bảo hiểm cho giúp PVOIL không ngừng tăng trưởng
m , tăng gấp đôi so với năm 2022. Trung phương tiện… cùng nhiều chương trình và lập những kỷ lục mới. Trong đó, năm
3
bình đạt 82 m /ngày, bằng sản lượng bình ưu đãi của PVOIL. Đặc biệt, PVOIL hợp 2023, PVOIL lập kỷ lục mới về sản lượng
3
quân của 21 CHXD/ngày. tác với ngân hàng HDBank để mang kinh doanh xăng dầu, đạt hơn 5,2 triệu
Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT đến cho khách hàng quyền lợi “Đổ xăng m , tăng 29% so với năm 2022 và là năm
3
PVOIL cho biết, PVOIL cùng các đối tác trước - trả tiền sau” thông qua tính năng thứ 2 liên tiếp PVOIL duy trì tốc độ tăng
thanh toán điện tử đang nỗ lực thay đổi ngân hàng cấp tín dụng mua xăng dầu trưởng sản lượng kinh doanh xăng dầu
thói quen của khách hàng bằng việc với các thủ tục đơn giản, không cần rất cao, gần 30%.
đem lại trải nghiệm thanh toán di động chứng minh thu nhập, không lãi suất Trong định hướng hoạt động, PVOIL
an toàn, tiện lợi, nhanh chóng nhất cho nếu thanh toán đúng hạn. không ngừng chú trọng đến công tác
khách hàng. Thành công trong thanh Trong nhiều năm qua, PVOIL cũng chuyển đổi số. Năm 2023, PVOIL đã phê
toán điện tử cho xăng dầu cũng góp phần chủ động thực hiện hiện đại hóa trụ bơm duyệt Báo cáo Kinh tế kỹ thuật “Triển
thực hiện chủ trương của Chính phủ về tại CHXD, góp phần hỗ trợ cho việc ứng khai hệ thống ERP tại Tổng công ty giai
giảm sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế; dụng các công nghệ trong công tác bán đoạn 2023-2025”, phấn đấu hoàn thành
đồng thời giúp tăng sự minh bạch trong hàng. Việc này cũng giúp PVOIL có nhiều dự án trong quý IV năm 2024 và đưa
hoạt động mua bán, kinh doanh. thuận lợi trong việc triển khai hóa đơn vào sử dụng tất cả các hạng mục của
PVOIL cũng đã nghiên cứu, ứng dụng điện tử đối với hoạt động kinh doanh, dự án. Trong đó, PVOIL sẽ tiếp tục nâng
nhiều các nền tảng công nghệ khác, như bán lẻ xăng dầu, khi 100% CHXD trực cấp hệ thống PVOIL B2B, nâng cấp tính
PVOIL B2B phục vụ khách hàng bán thuộc của PVOIL đã thực hiện việc xuất năng phần mềm PVOIL Easy, xây dựng
buôn và công nghiệp. Qua ứng dụng này, hóa đơn điện tử từng lần bán hàng và kết kho dữ liệu tập trung và báo cáo phân
khách hàng có thể theo dõi quản lý toàn nối dữ liệu với cơ quan thuế; bảo đảm tích thông minh (DW+BI), nâng cấp hệ
bộ quá trình đặt mua, giao nhận hàng, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ. thống quản lý thông tin kinh doanh dầu
công nợ và thanh toán..., tạo sự tiện lợi và Việc chuyển đổi số ở PVOIL xuất thô (CIMS), xây dựng hệ thống phần
nâng cao hiệu quả quản lý. Lượng khách phát từ thực tiễn, hướng tới tạo sự thuận mềm quản lý nhân sự, tiền lương, đào
hàng mua hàng qua B2B tính đến cuối lợi, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của tạo nội bộ, đánh giá nhân viên (HRM)…;
tháng 6-2024 đạt gần 2.000. Năm 2023, khách hàng, nên nhận được sự đón Cùng với đó, PVOIL cũng tích cực xây
dựng Chiến lược chuyển đổi số giai
đoạn 2024-2030.
Có thể nói, chuyển đổi số đã mang
đến cho PVOIL những “tài sản” rất có giá
trị và đang tiếp tục phát huy. Đây cũng
được xác định là một nhiệm vụ trọng
tâm, xuyên suốt, 1 trong 3 trụ cột chính
trong chiến lược phát triển của PVOIL
cùng với chuyển dịch năng lượng và đa
PVOIL triển khai các dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu; giúp cho
ứng dụng công nghệ, PVOIL tạo ra những động lực mới cho
tạo sự tiện lợi cho tăng trưởng, phát triển, nâng cao năng
khách hàng và nâng cao
năng lực cạnh tranh lực cạnh tranh.
M.P
NĂNG LƯỢNG MỚI Số 186 (8-10-2024) 15