Page 15 - Tạp chí Năng lượng Mới - Số 186
P. 15

ngày, tăng 27% so với cùng kỳ. Trong 6   sản lượng bán hàng qua PVOIL B2B ước   Công tác chuyển
        tháng đầu năm 2024, sản lượng đạt 71   đạt hơn 4,3 triệu m , tăng 79% so với năm   đổi số được PVOIL
                                                         3
        nghìn  m ,  tăng  17%  so  với  cùng  kỳ  và   2022. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản   chú trọng triển khai
               3
        hoàn thành 101% kế hoạch 6 tháng. Bình   lượng  bán  hàng  qua  B2B  đạt  2,6  triệu   trên cả 3 kênh bán hàng
        quân  đạt  390  m /ngày,  tăng  9%  so  với   m , trung bình đạt 433 nghìn m /tháng,   (bán buôn, bán lẻ, bán công
                                            3
                     3
                                                                  3
        bình quân ngày năm 2023.           tăng 19% so với bình quân tháng của
           Với hiệu quả mang lại, PVOIL không   năm 2023.                       nghiệp) với các nền tảng
        ngừng nâng cấp, mở rộng bán xăng dầu   Gần đây nhất, PVOIL đã chính thức   công nghệ như PVOIL
        thanh toán không dùng tiền mặt tích hợp   ra mắt ứng dụng (app) mua xăng dầu   Easy, PVOIL B2B,
        với PVOIL Easy. Hiện nay, PVOIL Easy đã   dành cho khách hàng cá nhân (PVOIL   PVOIL 4U…
        có sự liên kết, tích hợp với các ứng dụng   4U),  tiếp  tục  gia  tăng  trải  nghiệm  và
        thanh  toán,  ví  điện  tử  phổ  biến  hàng   tiện  ích  cho  khách  hàng.  Khách  hàng
        đầu như: Viettel Pay, GotIt, VCB, Momo,   sử dụng ứng dụng PVOIL 4U có thể mua
        HDBank,  Airpay…,  đưa  tiện  ích  thanh   xăng dầu tại gần 900 CHXD của PVOIL   nhận và phát huy được hiệu quả trên
        toán điện tử vào tất cả các CHXD trong   và COMECO trên cả nước. Đồng thời sẽ   thực tế. PVOIL luôn quan tâm đầu tư và
        hệ thống và liên kết trên toàn quốc, tạo   được trải nghiệm nhiều tính năng, tiện   ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động,
        sự  linh  hoạt,  tiện  lợi  trong  thanh  toán,   ích  nổi  bật  như:  cho  tặng  phiếu  xăng   nhằm  nâng  cao  hiệu  quả  SXKD,  đồng
        góp phần gia tăng sản lượng bán hàng   dầu, quản lý giao dịch mua xăng dầu,   thời phục vụ khách hàng. Điều này cũng
        qua kênh bán lẻ trực tiếp. Năm 2023, sản   tìm  kiếm  cửa  hàng  xăng  dầu  PVOIL,   góp phần gia tăng sản lượng kinh doanh,
        lượng  bán  qua  kênh  này  đạt  30  nghìn   tra cứu phạt nguội, mua bảo hiểm cho   giúp  PVOIL  không  ngừng  tăng  trưởng
        m , tăng gấp đôi so với năm 2022. Trung   phương tiện… cùng nhiều chương trình   và lập những kỷ lục mới. Trong đó, năm
         3
        bình đạt 82 m /ngày, bằng sản lượng bình   ưu đãi của PVOIL. Đặc biệt, PVOIL hợp   2023, PVOIL lập kỷ lục mới về sản lượng
                  3
        quân của 21 CHXD/ngày.             tác  với  ngân  hàng  HDBank  để  mang   kinh doanh xăng dầu, đạt hơn 5,2 triệu
           Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT   đến cho khách hàng quyền lợi “Đổ xăng   m , tăng 29% so với năm 2022 và là năm
                                                                               3
        PVOIL cho biết, PVOIL cùng các đối tác   trước - trả tiền sau” thông qua tính năng   thứ 2 liên tiếp PVOIL duy trì tốc độ tăng
        thanh toán điện tử đang nỗ lực thay đổi   ngân hàng cấp tín dụng mua xăng dầu   trưởng sản lượng kinh doanh xăng dầu
        thói  quen  của  khách  hàng  bằng  việc   với  các  thủ  tục  đơn  giản,  không  cần   rất cao, gần 30%.
        đem lại trải nghiệm thanh toán di động   chứng  minh  thu  nhập,  không  lãi  suất   Trong định hướng hoạt động, PVOIL
        an toàn, tiện lợi, nhanh chóng nhất cho   nếu thanh toán đúng hạn.   không  ngừng  chú  trọng  đến  công  tác
        khách  hàng.  Thành  công  trong  thanh   Trong  nhiều  năm  qua,  PVOIL  cũng   chuyển đổi số. Năm 2023, PVOIL đã phê
        toán điện tử cho xăng dầu cũng góp phần   chủ động thực hiện hiện đại hóa trụ bơm   duyệt Báo cáo Kinh tế kỹ thuật “Triển
        thực hiện chủ trương của Chính phủ về   tại CHXD, góp phần hỗ trợ cho việc ứng   khai hệ thống ERP tại Tổng công ty giai
        giảm sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế;   dụng các công nghệ trong công tác bán   đoạn 2023-2025”, phấn đấu hoàn thành
        đồng thời giúp tăng sự minh bạch trong   hàng. Việc này cũng giúp PVOIL có nhiều   dự án trong quý IV năm 2024 và đưa
        hoạt động mua bán, kinh doanh.     thuận lợi trong việc triển khai hóa đơn   vào sử dụng tất cả các hạng mục của
           PVOIL cũng đã nghiên cứu, ứng dụng   điện  tử  đối  với  hoạt  động  kinh  doanh,   dự án. Trong đó, PVOIL sẽ tiếp tục nâng
        nhiều các nền tảng công nghệ khác, như   bán  lẻ  xăng  dầu,  khi  100%  CHXD  trực   cấp hệ thống PVOIL B2B, nâng cấp tính
        PVOIL  B2B  phục  vụ  khách  hàng  bán   thuộc của PVOIL đã thực hiện việc xuất   năng phần mềm PVOIL Easy, xây dựng
        buôn và công nghiệp. Qua ứng dụng này,   hóa đơn điện tử từng lần bán hàng và kết   kho dữ liệu tập trung và báo cáo phân
        khách hàng có thể theo dõi quản lý toàn   nối dữ liệu với cơ quan thuế; bảo đảm   tích thông minh (DW+BI), nâng cấp hệ
        bộ quá trình đặt mua, giao nhận hàng,   đúng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ.  thống quản lý thông tin kinh doanh dầu
        công nợ và thanh toán..., tạo sự tiện lợi và   Việc  chuyển  đổi  số  ở  PVOIL  xuất   thô  (CIMS),  xây  dựng  hệ  thống  phần
        nâng cao hiệu quả quản lý. Lượng khách   phát từ thực tiễn, hướng tới tạo sự thuận   mềm quản lý nhân sự, tiền lương, đào
        hàng mua hàng qua B2B tính đến cuối   lợi, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của   tạo nội bộ, đánh giá nhân viên (HRM)…;
        tháng  6-2024  đạt  gần  2.000.  Năm  2023,   khách  hàng,  nên  nhận  được  sự  đón   Cùng với đó, PVOIL cũng tích cực xây
                                                                             dựng  Chiến  lược  chuyển  đổi  số  giai
                                                                             đoạn 2024-2030.
                                                                                Có  thể  nói,  chuyển  đổi  số  đã  mang
                                                                             đến cho PVOIL những “tài sản” rất có giá
                                                                             trị và đang tiếp tục phát huy. Đây cũng
                                                                             được  xác  định  là  một  nhiệm  vụ  trọng
                                                                             tâm, xuyên suốt, 1 trong 3 trụ cột chính
                                                                             trong  chiến  lược  phát  triển  của  PVOIL
                                                                             cùng với chuyển dịch năng lượng và đa
                                                          PVOIL triển khai các  dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu; giúp cho
                                                          ứng dụng công nghệ,  PVOIL  tạo  ra  những  động  lực  mới  cho
                                                          tạo sự tiện lợi cho  tăng trưởng, phát triển, nâng cao năng
                                                          khách hàng và nâng cao
                                                          năng lực cạnh tranh  lực cạnh tranh.
                                                                                                          M.P


                                                                                   NĂNG LƯỢNG MỚI  Số 186  (8-10-2024) 15
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20